Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

3 Bước Chăm Sóc Khách Hàng Cũ Hiệu Quả Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

"3 Bước Chăm Sóc Khách Hàng Cũ Hiệu Quả Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua"

hướng dẫn chăm sóc khách hàng hiệu quả
3 buoc cham soc khach hang hieu qua

Đọc thêm "25 Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng Trong Kinh Doanh"

Như chúng ta đã biết chăm sóc khách hàng cũ là hoạt động rất quan trọng nhằm giữ chân khách hàng, gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Đặc biệt, việc chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại là phương pháp chăm sóc hiệu quả và ít tốn kém nhất được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn hàng đầu. Trong bài viết dưới đây, Vinaly sẽ hướng dẫn chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại một cách tốt nhất và hiệu quả nhất giúp cho các chủ doanh nghiệp có góc nhìn tốt hơn để hoàn thiện bộ máy chăm sóc khách hàng.

Đọc thêm "Tổng Hợp Các Mẫu Ly Sứ Giá Rẻ Được Tìm Kiếm Nhiều Nhất - In Logo Lên Ly Sứ Giá Rẻ Tại Tp.HCM

HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

1. Khách Hàng Cũ Là Ai?

Khách hàng cũ là những người đã sử dụng, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ trực tiếp hay gián tiếp của doanh nghiệp. Trên thực tế, khách hàng sẽ chỉ trở thành khách hàng cũ khi sản phẩm, dịch vụ của bạn không đủ tốt hoặc chưa hoàn hảo, không phù hợp với nhu cầu của khách hàng và doanh nghiệp của bạn không đủ sức giữ chân khách hàng trong khi thị trường thì đầy rẫy các đối thủ cạnh tranh đa lĩnh vực.

2. Tại Sao Phải Chăm Sóc Khách Hàng Cũ?

Chăm sóc các khách hàng cũ có vai trò cực kỳ quan trọng và vô cùng cần thiết và là hoạt động không thể thiếu của các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Theo các nghiên cứu, khảo sát đã cho thấy rằng đến 80% doanh thu của các cửa hàng là đến từ khách hàng cũ và chỉ 20% doanh thu còn lại là của khách hàng mới, chiếu theo quy luật Pa-ren-to. Bên cạnh đó, việc chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ cũng đơn giản hơn nhiều so với việc tìm kiếm và thu hút một khách hàng mới. Chăm sóc tốt khách hàng cũ chính là việc bạn đang duy trì và phát triển nguồn doanh thu chủ yếu của doanh nghiệp. Tạo dựng niềm tin và duy trì sự hài lòng cho khách hàng cũ sẽ góp phần tăng tỷ lệ mua lặp lại của khách hàng. Hơn nữa, nếu bạn làm tốt việc này và xây dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũ, trong tương lại họ có thể sẽ trở thành người bán hàng gián tiếp cho doanh nghiệp thông qua việc giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn cho người thân hoặc bạn bè xung quanh cùng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

3. Cách Chăm Sóc Khách Hàng Cũ Qua Điện Thoại Hiệu Quả Nhất

3.1 Lựa Chọn Đúng Nhóm Khách Hàng Tiềm Năng

Cùng là khách hàng cũ của doanh nghiệp nhưng mỗi người lại có những nhu cầu, mong muốn và sở thích khác nhau. Do đó, doanh nghiệp cần xác định và phân loại nhóm khách hàng cũ theo các chỉ tiêu về nhu cầu, khả năng tài chính, vị trí... sau đó hãy lựa chọn ra các nhóm khách hàng tiềm năng cần chăm sóc đồng thời đưa ra phương pháp chăm sóc hiệu quả nhất cho từng nhóm khách hàng này.

3.2 Tránh Những Lý Do Khiến Khách Hàng Ngừng Mua Sản Phẩm

Có rất nhiều hàng ngàn lý do khiến khách hàng quay lưng rời bỏ một cửa hàng, đặc biệt là trong một thị trường cạnh tranh ngày một gay gắt như hiện nay. Những lý do phổ biến thường gặp đó là:

- Khách hàng không còn hài lòng với dịch vụ mà họ nhận được.

- Khách hàng không hài lòng với sản phẩm họ mua.

- Khách hàng rời bỏ thương hiệu để tiến tới giao dịch với đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp đó.

Có thể thấy, lý do dịch vụ là một trong những nguyên nhân lớn nhất cho việc khách hàng rời bỏ doanh nghiệp do đó khi chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại, doanh nghiệp cần chú ý tránh những lý do trên để duy trì lượng khách hàng trung thành lớn nhất của doanh nghiệp. Một trong những cách tốt nhất là mang đến cho khách hàng những ưu đãi giảm giá, những dịch vụ chăm sóc tốt nhất dành cho họ...

3.3 Lựa chọn khung giờ chăm sóc kháhc hàng qua điện thoại hợp lý

Lựa chọn khung giờ để thực hiện việc chăm sóc khách hàng cũng là một trong những yếu tố tác động đến kết quả của việc chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp nên lưu ý không nên chăm sóc khách hàng qua điện thoại vào những khoản thời gian mà khách hàng có thể đang ăn, đang ngủ... vì nếu làm như vậy khách hàng sẽ cảm thấy đang bị làm phiền. Về cơ bản, khoảng thời gian đầu buổi sáng từ 5 giờ sáng cho tới 9 giờ sáng là khoảng thời gian mà con người tất bật với nhiều việc từ di chuyển, ăn sáng cho đến tập trung cao độ vào các vấn đề công việc để giải quyết và sắp xếp... và vô số các lý do khác mà các nhân viên chăm sóc khách hàng không nên gọi điện vào khoảng thời gian này vì chắc chắn sẽ không đạt được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 11 giờ 30 phút sáng khi khố lượng công việc đã được giãn bớt thì các bạn có thể nghiên cứu các đối tượng có thể nghe điện thoại, đọc tin nhắn vào thời điểm này để tiến hành chăm sóc khách hàng qua điện thoại.

Bạn không nên gọi khách hàng từ sau 11 giờ 30 phút cho đến hết buổi trưa, vì đây là khung giờ mà mọi người đang tranh thủ nghỉ ngơi, ăn uống lấy sức cho buổi chiều chiến đấu với công việc.

Bạn cũng hoàn toàn không nên chăm sóc khách hàng vào khoảng thời gian từ 14 giờ đến 15 giờ chiều vì đây là lúc họ bắt đầu tập trung công việc và sắp xếp các vấn đề cho buổi chiều đầy bận rộn.

Khoảng thời gian từ 17 giờ đến 20 giờ tối là lúc mọi người tan làm di chuyển về nhà, chuẩn bị bữa tối và các công việc của gia đình do đó cũng không phù hợp để chăm sóc khách. Khoảng thời gian từ 20 giờ đến 22 giờ là lúc mọi người nghỉ ngơi thư giãn cũng tương đối thích hợp để gọi điện chăm sóc khách hàng.

3.4 Nội dung chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại

Hãy hỏi ý kiến khách hàng về mức độ hài lòng về sản phẩm - dịch vụ

Việc khách hàng đã sử dụng, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn và sau đó nhận được qua điện thoại để thu thập các feedback về mức độ hài lòng và mong muốn nhận được đóng góp ý kiến từ các khách hàng để nhãn hàng hoàn thiện hơn sẽ tạo ra thiện cảm và sự tin tưởng cho khách hàng. Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng và gia tăng tỷ lệ mua lại.

Gửi tin nhắn SMS chúc mừng khách hàng vào ngày sinh nhật, các ngày lễ lớn trong năm.

Việc chúc mừng các khách hàng vào ngày sinh nhật hay các ngày lễ đặc biệt sẽ giúp gia tăng mức độ hài lòng và tăng nhận diện thương hiệu, tạo ấn tượng với các khách hàng và giúp các khách hàng nhớ đến nhãn hàng cũng như sản phẩm, dịch vụ của bạn giữa rất nhiều các đối thủ cạnh tranh khác có mặt trên thị trường gay gắt hiện nay.

Gửi các thông tin về các chương trình khuyến mãi, quà tặng đến khách hàng thường xuyên.

Thông tin đến khách hàng qua những chương trình khuyến mại của cửa hàng từ đó sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Hiện tại bên Vinaly mình là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm về ly sứ và bộ ấm trà, thay cho giải pháp quà tặng doanh nghiệp giá rẻ cho chủ doanh nghiệp, bộ phận thu mua và các chủ quán cà phê mô hình nhỏ và vừa. Các sản phẩm bao gồm: ly sứ trắng, ly sứ vát, ly sứ quai C, ly sứ bầu, ly sứ cà phê cappuchino...

Nếu khách hàng muốn mua ly sứ với giá thành rẻ thì đơn vị sản xuất và phân phối trực tiếp sẽ có giá “mềm” hơn và khi mua với số lượng lớn bạn còn được chiết khấu, ưu đãi cực sốc về giá cả.

  1. Vinaly là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất & in ấn ly sứ tại Việt Nam với hơn 3 năm kinh nghiệm, đã hợp tác và phục vụ hàng trăm doanh nghiệp trong nước, tổ chức, cá nhân lớn nhỏ.
  2. Các sản phẩm ly sứ tại Vinaly được sản xuất ti xưởng riêng  làng gm s Bát Tràng Hà Ni. Đạt tiêu chuẩn quốc gia TVCN 9099:2011 (ISO 15165:2001).
  3. Vinaly làm chủ nguồn cung tại xưởng, không qua trung gian, giá cả tại xưởng nên phù hợp ngân sách cho doanh nghiệp.
  4. Vinaly hỗ trợ thiết kế mẫu in ấn theo yêu cầu của khách hàng, đến khi bạn hài lòng và chốt đơn hàng thì thôi.
  5. Công ngh: kỹ thuật in logo lên ly sứ tại Vinaly là kỹ thuật in nung hiện đại giúp mẫu in có màu sắc chuẩn, bền, không bong tróc.
  6. Thi gian sn xut: nhanh, 1-15 ngày theo số lượng.
  7. Đáp ng s lượng ln: chúng tôi nhận đặt hàng ly sứ số lượng lớn lên đến hàng trăm nghìn cái.
  8. Tại Vinaly, chúng tôi còn tư vấn hỗ trợ chọn lựa mẫu hộp quà tặng phù hợp để tôn vinh lên giá trị doanh nghiệp của bạn đối với khách hàng.
  9. Ly Sứ Vinaly cung cấp dch v in hình, in logo lên ly s, không bị giới hạn màu sắc cho khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp trọn bộ quà tặng gồm ly sứ, hộp xi và túi đựng cao cấp.
  10. Với công nghệ in hiện đại và sự kỹ lưỡng trong từng sản phẩm của Vinaly, chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng khách hàng về cả kiểu dáng lẫn hình ảnh được in trên ly.
  11. Vinaly là địa chỉ cung cấp ly sứ giá rẻ tại Tp.HCM

"HOT" Các Loại Ly Sứ Quán Cà Phê Cao Cấp Nhất Được Săn Đón

"HOT" Top 5 Loại Ly Sứ Trắng Giá Rẻ Nhất Tại VINALY

"HOT" Các Mẫu Ly Sứ Trắng Thường Giá Rẻ Cho Doanh Nghiệp

BẢN ĐỒ ĐẾN SHOWROOM


 

LIÊN HỆ VỚI HOTLINE ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ NGAY:


phone-number-button

zalo-number-button

ly su - email-button-01

Giới thiệu các sản phẩm ly sứ giá rẻ tại Vinaly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét